ฉากตลก นี่คือฉากตลกที่นำแสดงโดยดาวตลกชื่อดัง “ค่อม ชวนชื่น” จะฮาเพียงใด?

ฉากตลก เมื่อเราพูดถึง ดาวตลกคนดังในเมืองไทย หนึ่งในความทรงจำของทุกๆคน ก็คงจะต้องนึกถึง น้าค่อม ชวนชื่น อย่างแน่นอน เพราะการถ่ายทอด การแสดงของเขา ได้ฝากผลงานไว้มากมาย สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดู มานักต่อนักแล้ว และคำที่คุ้นเคยของน้าค่อมเลยก็คือคำว่า “ไอ้สั_” อย่างฉากที่เป็นที่จดจำในหนังเรื่อง น้ำ ผีนองสยองขวัญ น้าค่อมรับบทเป็นคตาบอด และได้มาหาหมอ

ฉากตลก จะมีบทสนทานระหว่าง คนไข้ กับหมอ คุกคนคงจะคุ้นกับประโยคนี้ และจำได้เป็นอย่างดี “ไอ้หมอ! บอดบ้าอะไร เฮอะ! ถ้าตาผมบอด ผมจะเดินข้ามถนนมาได้ยังไง ถนนตั้งแปดเลน ผมต้องเผชิญโชคกับรถสิบล้อ รถบัส รถเบนซ์ รถเก๋ง รถไถ จักรยาน มอเตอร์ไซค์

เฮอะ! ไม่ได้แดกกูหรอก นี่ยังไม่รวมเกาะกลางอีกนะ” นี่คือ ฉากในหนังตลก ที่เรียกเสียงฮาและ ตราตรึงใจคนดูมากๆ ซึ่งผลงานการแสดง และสร้างเสียฮาให้กับคนดู ที่น้าค่อมได้ฝากเอาไว้ในอดีต มีอยู่ด้วยกันหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โกยเถอะโยม, แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า, คุณนายโฮ, ไบค์แมน​ และผลงานล่าสุดอย่างอีเรียมซิ่ง

ฉากตลก

ฉากตลก เป็นฉากฮาๆจากหนังตลกไทยในอดีต จะมีฉากจากหนังเรื่องไหน?

อีกหนึ่ง ฉากสุดฮา ที่อยู่ในหนังผีคอมเมดี้เรื่อง สาระแนสิบล้อ ที่นำแสดงโดย แก็งค์สาระแน เปิ้ล หอย วิลลี่ และพระเอกรูปหล่ออย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ และนี่นับว่าเป็น การฉีกบทของหนุ่มมาริโอ้เรื่องแรก ที่เขารับบทในหนังตลกๆ ซึ่งมีฉากในเรื่อง ที่ตัวละครอย่าง

เช, อู๊ด-แอ๊ด และ เอก ต้องหนีผี และไปหาโรงแรมนอน ซึ่งโรงแรมที่ว่านี้ ก็น่ากลัวและวังเวงซะเหลือเกิน อย่างกับว่ามีผีอยู่ทุกอนูในโรงแรม ในคืนนั้นทุกๆคนกลัวผีมาก และนอนเรียงกันบนเตียง 4 คน ทุกคนก็นอนไม่หลับ เพราะกลัวผี จึงได้ชวนกันออกอุบายว่า

ให้เล่าเรื่องผี เพื่อข่มขวัญตัวเอง ตัวละครอย่างเอก ที่รับบทโดยมาริโอ้ ก็ได้เล่าเรื่องผีขึ้นมาว่า “กาลครั้งหนึ่ง.. เมื่อตะกี้นี้ มีชาย 4 คนเข้ามาพักโรงแรม คนนึงเค้าหลับไป แต่อีก 3 คน เขานอนไม่หลับ ก็เลยตื่นมาเล่าเรื่องผีกัน โรงแรมก็เก่าๆ ฝ้าโรงแรมก็เก๊าเก่

แต่มีฝ้าอยู่อันนึง มันมีรูอยู่ มันมีผมยื่นออกมาด้วย ถามว่ามันแปลกไหม? แปลกสิ! แล้วเขาก็คลานออกมา ไต่เข้ามาใกล้ๆคนหลับ คนกลับไม่รู้ตัว แต่เขาเหมือนจะสิง สิงไม่ได้เพราะคนหลับใส่พระ แล้วเขาก็คลานมาหาคนเล่า แต่คนเล่าไม่กลัวเพราะใส่พระ

และคนที่ 3 ก็มีพระ ส่วนคนที่ 4 ไม่มีพระ” ในฉากนั้นเอง อู๊ดกับแอ๊ดก็แย่งพระกันด้วยกันด้วยการจูบ จนทำให้ผีสับสน ว่าพระอยู่ที่ใครกันแน่ จนผีก็หนีไป เป็นหนึ่งฉากในเรื่องที่ค่อนข้างฮาเลยทีเดียว

ฉากตลก จากหนังสุดฮาเรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ จะฮาแค่ไหน? 

นับว่าเป็น ฉากสุดกวนของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับฉากซื้อปืน ในหนังคอมเมดี้ จากค่ายหนังอารมณ์ดี GTH อย่างเรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ ซึ่งผู้ที่ถ่ายทอดฉากสุดฮานี้ ก็คือหนุ่ม เต๋อ ฉันทวิชช์ ที่รับบทเป็นเสือ พระเอกของเรื่อง ที่กำลังจะปลอมตัวเป็นตำรวจ

และกำลังหาอาวุธอย่างปืนปลอม และเขาได้มาเจอกับ อาไทรับบทเด็กร้านขายของชำ กับบทสนทนา “น้อง.. มีปืนขายไหม?” อาไท : มี! จะเอาแบบไหน เอาแบบดีหรือธรรมดา, เต๋อ : เอาอย่างดีมาเลย, อาไท : เอาแบบสั้นหรือแบบยาว, เต๋อ : สั้นก็ได้,

อาไท : เอาอัดแก๊สหรืออัดลม, เต๋อ : อัดลม, อาไท : เอาลูกโม่หรือแมกกาซีน, เต๋อ : แมกซีน, อาไท : เอาดำด้านหรือดำเงา, เต๋อ : ดำด้าน, อาไท : รอแปป.. หมด! ถึงขั้นว่าคนดู ต้องเอาคำพูดของฉากนี้ มาพูดอำกันจนขำ กลายเป็นฉากตลกที่น่าจดจำ และเรียกได้ว่าเป็น ฉากในตำนาน ของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ แล้วคุณล่ะ ในชีวิตจริงเคยได้พบเจอกับ สถานการณ์ที่มี ฉากกวนๆ แบบนี้บ้างไหม?

ฉากตลก

ฉากตลกในตำนาน ที่ตราตรึงใจแฟนหนังตลก มาดูกันว่าจะเป็นฉากจากหนังเรื่องอะไร

นี่คงจะเป็น คำพูดติดปากทั้งของเด็กๆ และวัยรุ่น ในช่วงปี 2553 กับหนังเรื่อง “หลวงพี่เท่ง3” ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นหนังตลกไทย ที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 1 ในปีนั้นเลยก็ว่าได้ กระแสมาแรง ไม่แพ้ภาค 1 และภาค 2 เลยทีเดียว สำหรับในภาคนี้

ค่อนข้างที่จะมีตัวละคร ที่เข้ามาช่วยในการ สร้างสีสัน และสร้างความสนุกให้กับเนื้อเรื่อง ได้เป็นอย่างดี และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ฉากสุดฮาอย่างฉาก “อะนันตะปัดชะเย อะปัดติเถเถนา อะปัดติยา อะปัดติเถเถคือ อะปัดติโถ อะปัดติกึด กึด กึด”

เป็น ฉากในหนัง ซึ่งกลายเป็นที่จดจำ ของคนดูเป็นอย่างยิ่ง และผู้ที่มาสร้างเสียงหัวเรา ให้กับฉากนี้ก็คือ หน่อย เชิญยิ้ม ซึ่งคาถาที่ที่ว่านี้ หลายคนอาจจะเคยได้ยินครั้งแรก จากหนังเรื่อง พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า ในช่วงปี 2548 หากจะนับไปแล้ว ก็ร่วม 10 ปี

ที่หนังทั้งสองเรื่องนี้ ยังคงเป็นฉากที่เรียกเสียงฮา ให้กับคนดูในทุกๆครั้ง ที่ได้รับชม ใครที่อยากจะย้อนไปดูฉากดังกล่าว หรือย้อนไปฟังเพลงนี้ ก็สามารถที่จะใช้ชื้อบทสวด และค้นหากันได้เลย อ้อ! เกือบลืมไปเลยว่า มีเพลงที่เกี่ยวกับคาถานี้ด้วยนะ

ชื่อเพลงว่า “ต้องเป่ากระหม่อม” ไปหาฟังกันได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่ง ฉากหนังสนุกๆ ที่หลายคนชื่นชอบ

ปิดท้ายกันด้วย ฉากตลกจากหนังสุดฮาอย่าง “แหยมยโสธร”

และต้องบอกเลยว่า คงจะไม่มีใคร ที่ไม่เคยได้ยิน หนังตลกแนวอีสาน ที่เรียกเสียงฮาไปทั่วประเทศ อย่างเรื่องแหยมยโสธร หลายๆคนคงจะจำกันได้ดี ว่าหนังเรื่องนี้ สร้างเสียงฮา ให้กับคนดูแค่ไหน อย่างฉากที่ตราตรึงใจคนดูเลย ก็คงจะเป็นฉาก

“อ้ายแหยม.. ดอกบัวง๊ามงาม เจ้ยอยากได้ดอกบัว” ฉากนี้เป็นฉากที่ เจ้ยและแหยม กำลังเดินผ่านสระบัวที่ทุ่งนา และเจ้ยก็บอกกับแหยมว่า อยากได้ ความหมายก็คือว่า อยากให้เหยมไปเด็ดดอกบัวให้ ทันใดนั้นแหยมก็ถีบเจ้ยลงที่สระบัว พร้อมกับพูดว่า

“อยากได้ก็เด็ดเอา จักดอกก็เด็ดเอา” เป็นฉากทีเซอร์ตัวอย่างหนัง ที่เปิดตัวหนังเรื่องนี้ และทำให้คนอยากจะดูหนังเรื่องนี้ จนกระทั่ง เป็นการนำเป็นกระแส ไวรัลคลิปต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งฉากที่น่าจดจำ และเป็น ฉากฮาๆในหนัง ซึ่งตัวละครเจ้ยและแหยม

กลายเป็นที่รุู้จักและนี่คือ ฉากประทับใจของหนังตลกไทย ซึ่งเป็นผลงานการกำกับ และแสดงนำโดย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือคุณหม่ำ จ๊กมก และฉายเมื่อเดือนกันยายน ปี 2548 ทั้งหมดนี้คือ ฉากหนังตลกที่รับรองเลยว่า หากว่าทุกๆท่านได้ดู จะฮาจนน้ำตาเล็ดอย่างแน่นอน

ช็อตเด็ดฮา

เปิดกรุเกมดีๆ